Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Những mẹo hay luôn giữ tủ bếp đẹp như mới

Vệ sinh tủ bếp đúng cách không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo không khí lành mạnh cho những bữa cơm gia đình sum họp. Mà hơn thế, vệ sinh tủ bếp thường xuyên cũng có vai trò quan trọng trong việc giữ độ bền đẹp cho các sản phẩm tủ bép của gia đình bạn.


Nhiệt độ cao khi mỡ bốc hơi bám vào tường, sàn, bàn, tủ bếp… Sau một thời gian những vết bẩn sẽ khó phân hủy gây mùi khó chịu ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe của gia đình bạn. Việc tiến hành vệ sinh dầu mỡ trong nhà bếp phải được tiến hành thường xuyên và đúng cách, đặc biệt là khi bạn sử dụng tủ bếp gỗ tự nhiên, nếu không vệ sinh đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chất lượng của tủ bếp.


 Những lưu ý trong quá trình làm bếp giúp tủ bếp hạn chế tình trạng bám bẩn


+ Khi nấu nướng để hạn chế hơi dầu mỡ không nên để nhiệt độ dầu quá cao. Bởi dầu sôi quá già sẽ vừa có hại cho sức khỏe lại sinh ra lượng lớn khí dầu sẽ bắn ra xung quanh làm cho tủ bếp gỗ của bạn bị bẩn. Kể cả khi trong nhà đã lắp đặt máy khử mùi hay quat thông gió bạn vẫn lên mở cửa sổ để hơi dầu mỡ và mùi thức ăn có thể bay ra bên ngoài một cách tối đa.


+ Ngoài ra vào sáng sớm bạn cũng nên mở cửa sổ cho thoáng phòng bếp. Bởi các hơi dầu mỡ sau khi ngưng tụ lên tường, bệ bếp và các đồ vật qua đêm sẽ sản sinh ra mùi khó chịu thậm chí là mầm mống chất độc.


+ Trong lúc nấu nướng, bạn không nên đứng lâu trong nhà bếp hãy thỉnh thoảng sang các gian phòng khác hoặc ra ngoài ban công  để hít thở không khí trong lành.


Cách khắc phục các vết bẩn trên tủ bếp


Với tường gạch ốp xung quanh bếp nấu, bạn có thể dán các miếng chống bám dầu chuyên dụng tránh việc dầu mỡ bắn lên tủ bếp gỗ tự nhiên.

Các đồ vật khác nên cất vào tủ, kệ xa bếp nấu ăn.

Khi chế biến các món chiên nên lót giấy ăn/ giấy thấm dầu vào bề mặt bếp ga, bệ bếp để tránh dầu mỡ bắn ra xung quanh, bám vào các đồ vật này

Không treo quần áo gần bếp vì vải là vật hút hơi dầu mỡ và mùi hôi nhanh chóng nhất.

Để khử mùi dầu mỡ và thức ăn bạn có thể đốt nến thơm trong khi nấu. Chú ý đặt gần nơi nấu ăn, tránh xa bình ga và thổi tắt sau khi rời phòng bếp.

Đốt vỏ bưởi khô 2 ngày 1 lần sẽ có tác dụng khử mùi rất hiệu quả.

Lắp đặt máy hút mùi than hoạt tính khử mùi tốt

Đối với sàn nhà bị dính dầu mỡ hãy tẩm giấm ăn vào giẻ lau, vết bẩn sẽ được lấy đi một cách nhẹ nhàng

Trên dụng cụ nấu nướng cũng dễ có dầu mỡ bám vào. Bạn có thể vớt một chút nước cơm ( khi cơm sôi) đổ lên các vật dụng này. Khi nguội đi, khô lại, nước này đóng thành mảng, dính theo cả vết bẩn dầu, dễ lấy được vết bẩn đi.

Rèm cửa trong nhà bếp thường xuyên bị dính hơi dầu mỡ, ố vàng và bốc mùi khó chịu , đem giặt với bột giặt cũng khó làm sạch. Giải pháp của bạn là pha thêm sữa chua vào nước giặt rồi ngâm những tấm vải rèm trong 15 phút, giặt xong chúng sẽ sạch như mới.

Những mẹo nhỏ đánh bay vết bẩn dầu mỡ bám trên tủ bếp gỗ


Chúng ta thường chỉ chú ý vệ sinh những vết bẩn nhìn thấy bằng mắt thường nhưng lại quên mất phần khói dầu mỡ ám trên tủ bếp.  Chính vì vậy, qua thời gian, những vết dầu mỡ  ngày càng bám chặt và sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tủ bếp bằng gỗ. Vậy bạn cần phải làm gì để có thể đánh bay những vết bẩn đó giúp tủ bếp của gia đình mình lấy lại được độ bền đẹp như trước.


Hãy tham khảo những cách dưới đây bạn sẽ có được kết quả bất ngờ :



Mẹo 1


Trộn 2 thìa to nước rửa bát với 2 cốc nước ấm sau đó dùng một miếng vải sạch nhúng vào dung dịch trên và chà nhẹ theo đường vân gỗ rồi lau lại bằng khăn ẩm sạch .


Mẹo 2


Rắc baking soda vào một miếng vải ẩm sạch và chà tủ bếp. Rửa sạch bằng giẻ và lau khô bằng khăn khô, sạch.


Mẹo 3


Thêm 1 chén giấm trắng vào hỗn hợp nước rửa bát. Tỉ lệ phủ hợp là 2 chén nước, 2 muỗng canh xà phòng và 1 chén giấm trắng. Dùng dung dịch để lau tủ bếp trước khi lau sạch lại bằng nước.


Mẹo 4



Nếu bạn cần phương pháp mạnh hơn thì thêm một nửa tách hàn the vào hỗn hợp xà phòng rửa bát, giấm và nước. Chà bằng vải mềm và cuối cùng lau khô.


Cuối cùng lau tủ bằng một lượng nhỏ tinh dầu cam hoặc tinh dầu chanh cho thơm tho.


Hi vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp các bà nội trợ sở hữu chiếc tủ bếp đẹp. luôn sạch sẽ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét