Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

Bí quyết lựa chọn sofa phòng khách bền đẹp

Sofa phòng khách là món đồ nội thất thân thuộc không thể thiếu trong không gian sống mỗi gia đình. Nó được coi như bộ mặt của căn nhà khi có khách đến nhà. Chính vì vậy để lựa chọn được một bộ sofa đẹp, ưng ý không phải là chuyện đơn giản. Dưới đây chúng tôi tổng hợp một số lưu ý khi chọn mua sofa bền đẹp và phù hợp với không gian sống nhà bạn!

Lựa chọn kích thước, kiểu dáng 


Kiểu dáng thiết kế

Lưu ý đầu tiên trong chọn ghế sofa cho phòng khách là chọn kiểu dáng ghế. Theo thống kê gần đây, xu hướng chọn ghế sofa hiện nay phần lớn hướng đến những loại ghế có kiểu dáng hiện đại, những mẫu mới ra mắt trong thị trường nội thất. Thông thường các mẫu ghế này sẽ được trưng bày ở những vị trí đẹp nhất, dễ nhìn nhất trong phòng khách.

Bí quyết lựa chọn sofa phòng khách bền đẹp
Bí quyết lựa chọn sofa phòng khách bền đẹp

Hiện nay, ghế sofa phòng khách được thiết kế rất đa dạng với nhiều kích cỡ khác nhau. Với những căn phòng có diện tích lớn có thể lựa chọn những mẫu sofa có thiết kế cầu kỳ một chút mà không bị rối mắt. Còn đối với những căn phòng có diện tích nhỏ bạn chắc chắn nên lựa chọn những mẫu sofa phòng khách có thiết kế đơn giản để căn phòng trông rộng rãi và gọn gàng hơn.

 Kích cỡ sofa

Một bộ sofa có kích cớ phù hợp với diện tích căn phòng sẽ là điểm nhấn hoàn hảo trong đó. Nếu phòng khách có diện tích nhỏ, mẫu sofa có tay ghế thấp nhỏ hoặc không có tay là sự lựa chọn hoàn hảo để căn phòng trông rộng rãi hơn mà không bị lệch so với không gian căn phòng.
Nên lựa chọn sofa phòng khách có kích thước phù hợp với căn phòng
Nên lựa chọn sofa phòng khách có kích thước phù hợp với căn phòng

Với căn phòng khách có diện tích rộng rãi và là nơi thường xuyên tụ họp nhiều ngươi, bạn nên lựa chọn một bộ sofa lớn và thoải mái. Nó vừa có có kích cỡ lớn để có nhiều chỗ ngồi vừa phù hợp với không gian mà trông không bị lọt thỏm. Một chiếc sofa liền với tấm đệm dài sẽ là lựa chọn phù hợp để mọi người cùng nhau quây quần.

Lựa chọn chất liệu 

Hiện nay sofa được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như: Sofa gỗ tự nhiên, Sofa vải nỉ, Sofa da... Mỗi loại sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. 

Xét về tính bền bỉ thì chất liệu gỗ sẽ bền hơn, hơn nữa còn phù hợp với những không gian sang trọng và việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn. Giá thành của những sofa loại này cũng khá cao hơn sofa với các chất liệu khác vì tính chất đắt đỏ của gỗ, đặc biệt là gỗ tự nhiên. Tuy nhiên các loại sofa từ gỗi xoan đào hoặc gỗ sồi lại có giá thành rất hợp lý phù hợp với kinh tế mọi nhà.

Sofa phòng khách chất liệu gỗ
Sofa phòng khách chất liệu gỗ 


Đối với chất liệu vải nỉ hoặc chất liệu da thì có ưu điểm là có đa dạng màu sắc, kiểu dáng nên mọi người sẽ dễ dàng lựa chọn được bộ ghế sofa với màu sắc mình yêu thích. Chúng cũng có ưu điểm nữa là tạo cảm giác êm ái thoải mái cho người ngồi. Nhưng nhược điểm của chúng là chỉ thích hợp sử dụng cho mùa đông, mùa hè muốn sử dụng cần phải bật điều hòa thường xuyên. 
Bàn ghế sofa da sẽ có giá cao hơn sofa chất liệu vải, đặc biệt là sofa da thật. Nhưng sofa vải sẽ có nhược điểm là khó vệ sinh hơn mà độ bền thường sẽ không cao bằng chất liệu da.

Sofa phòng khách chất liệu vải nỉ
Sofa phòng khách chất liệu vải nỉ 

Vậy nên, tùy thuộc vào sở thích của mỗi người cũng như điều kiện kinh tế của mỗi gia đình để lựa chọn được chất liệu sofa phù hợp nhất với không gian sống của mình.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Theo kinh nghiệm thực tế của các nhà thiết kế, màu sắc của bàn ghế sofa nên cùng tone với màu sắc sẵn có của ngôi nhà đặc biệt là màu sơn tường và màu sàn nhà. Việc kết hợp màu sắc hài hòa giữa nội thất và căn phòng sẽ tạo cảm giác gọn gàng không bị rối mắt. Hơn nữa sự kết hợp tốt còn làm cho căn phòng cảm giác rộng hơn đối với những căn phòng có nhược điểm thiếu diện tích.
Sofa phòng khách nên có màu sắc phù hợp với căn phòng
Sofa phòng khách nên có màu sắc phù hợp với căn phòng


Nếu muốn tạo lập một không gian phòng khách hiện đại, cá tính thì bạn có thể lựa chọn những gam màu tương phản. Tuy nhiên cũng nên chú ý chỉ trong phạm vi cho phép, tránh gây rối mắt, làm giảm giá trị thẩm mỹ của không gian. Nếu phòng khách gia đình bạn có diện tích khiêm tốn thì nên chọn những bộ ghế sofa có gam màu sáng như trắng sữa, vàng nhạt để có cảm giác mở rộng không gian hơn.

Với những chia sẻ trên của Nội Thất Châu Anh hy vọng rằng các bạn đã phần nào biết thêm cách lựa chọn cho mình bộ bàn ghế sofa thật phù hợp. 

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm nội thất phòng khách đẹp tại: Sofa phòng khách đẹp

Quý khách hàng có nhu cầu mua sắm nội thất gia đình, vui lòng liên hệ tới hotline 0356.780.678 để được tư vấn nhanh nhất! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét